วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Dooms Day อสูรร้ายผู้สยบ Man of Steel จากดาวคริปตัน

ไหนๆ ช่วงนี้ก็ขอเกาะกระแส The man of Steel กันสักหน่อย (อย่าลืมไปชมกันให้ได้นะครับ) ซึ่งถ้าพูดถึงบุรษเหล็กผู้นี้แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาแน่นอน แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังได้มีการจัดฉลองวันเกิดครบรอบ 75 ปี ซุปเปอร์แมนอีกด้วย (นับตั้งแต่การปรากฎตัวครั้งแรก จนถึงปัจจุบันนี้)




 แต่หากจะกล่าวถึงผู้ที่สามารถต่อกรกับซุปเปอร์แมนได้อย่างสูสีแล้วจนสามารถดับลมหายใจของซุปเปอร์แมนได้เลยนั้น เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครรู้จักที่มาที่ไปของมันเลย 
 

นั้นก็คือ อสูรร้ายจอมทำลายล้าง ที่ถูกขนานนามว่า Doomsday วันแอดมินเลยนำประวัติคร่าวๆ มาฝากกันครับ



โดยเจ้าอสูรร้าย Doomsday เป็นสิ่งมีชีวิตทดลองที่ถือกำเนิดขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวคริปโตเนี่ยน นามว่า Bertron ที่ต้องการจะสร้างสิ่งมีชีวิตรูปแบบใหม่ที่มีความสมบูรณ์ขึ้น หลังจากที่ใช้ความพยายามอย่างหนัก ผ่านความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า จนประสบความสำเร็จเกิดเป็น Doomsday ขึ้นมา



แต่ทว่าเขาก็ต้องมาสังเวยชีวิตให้แก่อสูรร้าย Doomsday ที่สร้างขึ้นมาซะเอง หลังจากนั้นมันได้หลบหนีออกมาจากดาวคริปตันได้





และตระเวนออกเร่ร่อนไปทั่วจักรวาลและด้วยความแข็งแกร่งนี้มันสามารถเอาชนะได้แม้กระทั่ง Darkseid และบรรดาเหล่า Green Lantern Corps




และสิ่งที่หลายคนอยากรู้ก็คือที่มาของชื่อ Doomsday นั้นก็คือ ตอนที่ฮีโร่ Booster Gold เข้าปะทะกับ Doomsday และพลาดท่าโดนต่อยกระเด็นปลิวเกือบออกไปนอกโลก





จนซุปเปอร์แมนมาช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะพูดวลีเด็ดออกมาว่า “…อย่างกับว่าวันสิ้นโลกมาถึงเเล้วอย่างนั้นเเหละ…” จึงเกิดเป็นที่มาของชื่อ Doomsday หรือ วันสิ้นโลก! นั้นเอง




Doomsday  มีความสามารถที่แข็งแกร่งและทนทานในระดับสูงเฉกเช่นเดียวกับซุปเปอร์แมน หรือ แบบชาวคริปตันทุกประการ


 

 แถมยังสามารถพัฒนาร่างกายคีนชีพตัวเองเพื่อให้ไร้ซึ่งจุดอ่อนได้ เช่น หากสิ่งที่ฆ่ามันได้ในครั้งแรกคือ ไฟ เมื่อมันคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง ไฟก็จะไม่สามารถทำอันตรายให้มันบาดเจ็บได้อีกต่อไป นอกจากนี้ Doomsday ยังสามารถดำรงชีวิตอยู่ในอวกาศได้โดยไม่ต้องพึ่งอาศัยอาหาร,น้ำ,อากาศ และการพักผ่อน



และที่เจ๋งไปกว่านั้นอีก เจ้า Doomsday  มันยังมีเซลล์พิเศษที่สามารถลอกเลียนแบบความสามารถของคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย จนมันสามารถบินได้และสู้กับซุปเปอร์แมนได้อย่างสูสีเลือดสาด




และด้วยเหตุนี้เมื่อมันมายังโลกจึงได้เข้าปะทะกับเหล่า Justice League แต่แล้วก็หาใช่คู่ต่อกรด้วยไม่ (เรียกได้ว่ามันสามารถชนะฮีโร่บางคนได้ด้วยมือข้างเดียวเท่านั้น) ขนาดที่ว่าสามารถสยบ Justice League  ได้ทั้งทีม เว้นแต่ซุปเปอร์แมนคนเดียวเท่านั้นที่สามารถสู้ได้อย่างสูสี (คนอื่นหมดสิทธิ์)




แรงปะทะระหว่าง ซุปเปอร์แมน VS Doomsday ก่อให้เกิดคลื่นช็อคที่รุนแรงขนาดระเบิดทั้งเมืองได้เลยทีเดียว จนฮีโร่คนอื่นๆ ได้แต่มองเอาใจช่วยและไม่สามารถเข้าไปช่วยได้เลย แต่ก็ใช่ว่า Dooms Day จะไม่มีจุดอ่อนเลยซะทีเดียว




หลังจากที่ปะทะกันหลายต่อหลายหนจนพบว่าจุดอ่อนที่แท้จริงของมันก็คือ กระดูกที่งอกออกมา ก่อนที่จะแลกหมัดเผด็จศึกจนสิ้นใจตายไปทั้งคู่ก่อนที่จะคืนชีพกลับมาในภายหลังทั้ง 2 คน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น